Vòng Ngọc Ruby tự nhiên và cách phân biệt thật – giả

vong ngoc huyet bo cau

Người xưa kể lại rằng một chiếc Vòng Ngọc Ruby chất lượng tốt có thể mua được một tòa thành. Điều đó là sự thật, bởi theo dòng lịch sử ta thấy có không ít những câu chuyện về ngọc ruby và giá trị của nó. Trong bài viết này Hồn Đá Việt sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức liên quan đến ngọc ruby tự nhiên và cách phân biệt thật – giả.

Bạn có thể xem thêm bài viết “Vòng ngọc Sapphire – bùa hộ mệnh đợi lệnh xuất chiêu”.

Vài nét về ngọc Ruby

Ngọc Ruby là 1 trong 4 vị đại vương giả trong “vương quốc” đá quý. Hồng ngọc cùng với ngọc lục bảo, kim cương và Sapphire luôn được coi là trang sức của giới quý tộc. Bởi chỉ có những vị đại gia lắm tiền nhiều của mới có thể sở hữu.

Thực chất ngọc ruby là một dạng Oxit nhôm tinh khiết kết hợp với một số tạp chất Crom tạo thành. Đọc đến đây chắc nhiều bạn chưa hiểu về đá quý sẽ nghĩ: “Thế thì có gì mà quý hiếm?”. Song thực tế thì đây lại là viên đá đứng đầu về giá trị và độ quý hiếm. Tại vì nó sở hữu vẻ đẹp rực rỡ và cực kỳ khó kiếm.

vong ngoc ruby thien nhien
Vòng Ngọc Ruby quý hiếm

Đá Ruby quý hiếm là thế nên Vòng Ngọc Ruby càng quý hiếm hơn. Dù bạn có tiền cũng chưa chắc đã mua được một món đồ trang sức từ ruby tự nhiên. Đó chính là lý do vì sao có truyền thuyết một chiếc Vòng Ngọc Ruby có thể đổi được một tòa thành.

Chắc bạn cũng biết Ruby và Sapphire là chị em sinh đôi. Chị có màu đỏ màu bồ câu nên được đặt tên là Ruby. Còn em có màu xanh biếc của bầu trời nên có tên là Sapphire. Sapphire có nhiều màu sắc. Còn Ruby thì chỉ có một màu đỏ duy nhất. Chính vì thế ruby tự nhiên vô cùng quý hiếm.

Vì mê mẩn vẻ đẹp của nó mà người ta đã tạo ra những viên Ruby nhân tạo có giá thành rẻ hơn nhiều. Đồ trang sức từ ruby nhân tạo cũng rất tinh tế và hấp dẫn.

Bạn có thể xem thêm bài viết “Vòng Ngọc Ruby-Trang sức của quyền lực và thịnh vượng” để biết thêm chi tiết!

Ứng dụng của ngọc Ruby

Ngọc Ruby hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một viên đá quý như: Nó có màu đỏ tươi hiếm thấy, bắt mắt và tuyệt đẹp. Ngọc ruby có độ cứng cao, độ bền tốt. Đặc biệt nó có hiệu ứng quang học ấn tượng. Những viên Ruby huyết bồ câu có giá trị cực lớn.

Ngọc ruby có độ cứng đạt 9/10 điểm trên thang Mohs. Độ cứng của Ruby ngang ngửa với Sapphire và chỉ sau kim cương. Với những ưu điểm vượt trội của nó ngọc ruby được chế tác thành nhiều món đồ trang sức giá trị. Đặc biệt là những chiếc Vòng Ngọc Ruby được thiết kế tinh tế, hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Những viên ngọc ruby kích thước lớn sẽ được sử dụng làm các món đồ trang sức phong thủy, linh vật bảo mệnh. Những viên ngọc chất lượng thấp được dùng trong các tác phẩm nghệ thuật như tranh đá quý.

Vòng Ngọc Ruby và ý nghĩa phong thủy

Vòng Ngọc Ruby không chỉ mang vẻ đẹp tinh tế, quý phái. Nó còn là linh vật phong thủy rất có ý nghĩa. Màu đỏ đặc trưng của ngọc ruby tượng trưng cho sự ấm cúng, mạnh mẽ của lửa. Đeo trang sức ruby thường xuyên sẽ mang đến cho gia chủ vẻ đẹp căng tràn sức sống.

Ngọc ruby được hình thành từ quá trình tôi luyện hàng ngàn năm trong lòng đất. Nó hấp thu mọi nguồn năng lượng mạnh mẽ. Thu thập những tinh hoa của đất trời để hình thành nên màu đỏ rực rỡ. Chính vì thế Vòng Ngọc Ruby thường có nguồn năng lượng đầy linh khí.

vong ngoc huyet bo cau
Vòng Ngọc Ruby và ý nghĩa phong thủy

Trang sức ruby đỏ tươi tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Chính vì thế đeo Vòng Ngọc Ruby bên mình sẽ có được may mắn, bình an. Đặc biệt là với những người thuộc mệnh Thủy, Hỏa và Thổ. Trang sức ruby sẽ là vị thần hộ mệnh mang đến cho họ sự may mắn, phú quý và bình an. Đây cũng là viên ngọc mang đến điều lành cho cung Bạch Dương và Thiên Yết.

Vòng Ngọc Ruby – Tiêu chuẩn đánh giá

Một viên ngọc ruby được đánh giá cao khi hội tụ đủ các yếu tố như: Màu sắc, độ trong, kích thước và cách cắt, mài.

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá trị của ruby. Trang sức ruby có màu sắc giới hạn từ nâu ánh đỏ đến đỏ cam, hồng nhạt. Màu càng nhạt thì giá trị viên ngọc càng thấp.

Độ tinh khiết của Vòng Ngọc Ruby cũng là yếu tố quan trọng. Trang sức có chất liệu từ ruby tự nhiên thường có vết nứt. Những viên ngọc ít khuyết điểm sẽ có giá trị cao và ngược lại.

Khi mua trang sức ruby thì cách cắt cũng là một yếu tố xác định giá trị thực. Vòng ngọc ruby đẹp, có giá trị cao thường được xử lý hoàn hảo. Kỹ thuật cắt viên ngọc đạt độ chính xác cao theo các tỷ lệ. Những viên ngọc có tính đối xứng hoàn hảo sẽ có giá trị cao hơn những viên không đạt yêu cầu. Về kích thước thì trọng lượng ngọc ruby càng lớn thì giá trị sẽ càng cao.

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm khác tại “Danh Mục Đá Quý” của Hồn Đá Việt!

Vòng Ngọc Ruby – Cách phân biệt thật, giả

Dù được chế tác tinh tế, đẹp mắt thế nào đi nữa thì vòng ngọc ruby thiên nhiên cũng đều bị lẫn tạp chất. Các tinh thể ngọc ruby tự nhiên sẽ không được trong suốt hoàn hảo như ngọc nhân tạo.

Hiện nay trang sức ruby trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau. Liệu ruby rẻ có phải là giả và đắt chính là thật? Điều này rất khó nói, và chúng ta phải kiểm tra thì mới biết được. Dưới đây chính là một trong những kinh nghiệm phân biệt Vòng Ngọc Ruby thật – giả từ Hồn Đá Việt.

day chuyen ruby
Cách phân biệt vòng ngọc ruby thật – giả

Trước hết ngọc ruby tự nhiên thường bị lẫn tạp chất nên thường có bọt khí. Nên trang sức ngọc ruby hoàn hảo, không tì vết sẽ là hàng giả.

Khi ngâm ruby vào nước, nếu là ngọc thật sẽ xuất hiện các tia khúc xạ rõ nét. Ngược lại thì là ruby giả.

Một phương pháp nữa để phân biệt ruby thật, giả là sử dụng đèn pin để soi bề mặt ngọc. Nếu viên đá xuất hiện ngôi sao 6 cánh thì là ruby thật và ngược lại.

Tạm kết:

Trên đây là tất tần tật những kiến thức cơ bản về ngọc ruby do Hồn Đá Việt tổng hợp. Hy vọng nó sẽ hữu ích với với bạn. Chúc các bạn lựa chọn được món đồ trang sức thật sự có giá trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *