Vòng Ngọc Ruby-Trang sức của quyền lực và thịnh vượng

lac tay dinh ruby

Truyền thuyết kể lại rằng Ngọc Ruby chính là những giọt máu được rỉ ra từ trái tim của đức mẹ thiên nhiên. Chính vì thế người xưa cho rằng nếu may mắn được sở hữu một chiếc Vòng Ngọc Ruby hoặc đồ trang sức làm từ loại ngọc này nghĩa là bạn sẽ có được tình yêu và sự an lành vĩnh cửu.

Hiện nay Vòng Ngọc Ruby tự nhiên được các nhà sưu tập đá quý coi là món đồ trang sức của quyền lực và sự thịnh vượng. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ chỉ để được sở hữu một viên ngọc tuyệt vời này. Vậy Ngọc Ruby có điều gì kỳ diệu? Hãy cùng Hồn Đá Việt đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Khái quát chung về Ngọc Ruby

Ruby hay còn gọi là Hồng Ngọc – viên đá quý được coi là chị em song sinh với Sapphire. Ngọc Ruby được hình thành từ khoáng chất Corundum, có màu đỏ rực rỡ. Tên gọi Ruby xuất phát từ chữ “rubeus” trong tiếng La Tinh. Nó mang ý nghĩa là màu đỏ thẫm.

Ngọc Ruby đứng đầu trong Top 4 loại đá quý có giá trị nhất hiện nay. Đứng sau nó là Ngọc Lục Bảo, Ngọc Sapphire và Kim cương. Và Ngọc Ruby chính là vị “đế vương” của các loại đá quý.

day chuy ngoc ruby

Vòng Hồng Ngọc có màu sắc rực rỡ, độ cứng cao và phản ứng quang học hấp dẫn. Những chiến binh Myanmar khi xưa thường đeo Vòng Ngọc Ruby khi bước vào các cuộc chiến. Họ quan niệm rằng Vòng Ngọc Ruby thiên nhiên đầy năng lượng sẽ biến họ thành anh hùng bất khả chiến bại.

Trong kinh thánh người phụ nữ khôn ngoan, đạo đức sẽ được so sánh với ngọc ruby tuyệt đẹp. Điều này đã nói lên giá trị và ý nghĩa ngầm của Ngọc Ruby.

Bạn có thể xem thêm bài viết “Vòng ngọc Sapphire – Bùa hộ mệnh đợi lệnh xuất chiêu” tại đây!

Giá trị của Vòng Ngọc Ruby

Nhiều người cho rằng Kim cương là loại đá quý hiếm và đắt giá nhất. Thế nhưng theo đánh giá của giới nghiên cứu thì chính Ruby mới là viên ngọc có giá trị nhất. Theo các chuyên gia đá quý thì một viên ngọc ruby 1 cara trở lên sẽ có giá trị gấp 20 lần một viên kim cương có khối lượng tương đương. Điều này cho thấy một chiếc Vòng Ngọc Ruby thiên nhiên là hiếm thấy và giá trị to lớn đến nhường nào.

Chắc hẳn với những ai được tiếp xúc với ngọc ruby đều biết viên đá này không chỉ có một màu sắc. Thực chất Ngọc Ruby có rất nhiều màu sắc khác nhau như: Đỏ, cam, hồng và tím. Giá trị của Vòng Ngọc Ruby được xác định bởi màu sắc và khối lượng viên đá.

lac tay dinh da ruby

Ngọc Ruby có màu huyết bồ câu được đánh giá là đẹp và có giá trị cao nhất trong các loại đá quý. Vì thế sẽ thật may mắn cho ai được sở hữu một chiếc Vòng Ngọc gắn Ruby đỏ tuyệt đẹp.

Các loại Vòng Ngọc Ruby

Nếu phân theo tính chất của đá thì ngọc ruby được chia thành các loại sau:

Ngọc Ruby thịt: Khi loại đá này được chế tác thành Vòng Ngọc Ruby, nếu bạn sử dụng ánh sáng chiếu vào nó sẽ không xuất hiện ánh sao.

Ngọc Ruby sao: Đây là dòng Ruby cao cấp. Khi bạn dùng ánh sáng chiếu vào viên ngọc nó sẽ xuất hiện 3 vệt sáng tạo thành hình sao 6 cánh.

Trong cùng điều kiện về trọng lượng và kích thước thì Vòng Ngọc đính Ruby sao sẽ có giá trị cao hơn so với Ruby thịt.

lac tay dinh ruby

Nếu chia theo phương pháp xử lý thì Ngọc Ruby có những loại sau:

Ngọc Ruby hoàn toàn tự nhiên không qua xử lý.

Ngọc Ruby qua xử lý đốt nhiệt để loại bỏ tạp chất, làm tăng độ trong suốt và màu sắc.

Ngọc Ruby giả, đó là một số loại đá tự nhiên có màu sắc tương tự Ruby, Ruby nhuộm, Ruby nhân tạo…

Vòng Ngọc Ruby với sức khỏe

Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng đeo Vòng Ngọc Ruby có thể mang đến những công dụng kỳ diệu cho sức khỏe con người.

Những viên đá Ruby tự nhiên được khai thác từ lòng đất có công dụng xua đuổi tà ma, bệnh tật ra khỏi cơ thể. Vòng Ngọc Ruby và những món đồ trang sức được làm từ loại đá quý này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Đeo Vòng Ngọc Ruby thiên nhiên thường xuyên còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh. Đồng thời nó mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể luôn căng tràn sức sống.

vong tay dinh ruby

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nguồn năng lượng dương tích lũy bên trong Ruby có thể hỗ trợ điều trị các căn bệnh về máu và xương khớp. Đeo trang sức ngọc ruby thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa động kinh, cải thiện chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó Vòng Ngọc Ruby cũng là món đồ trang sức có công dụng cải thiện hệ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện sức khỏe cho con người.

Bạn có thể xem thêm bài viết “101 cách phân biệt các loại vòng ngọc tự nhiên” tại đây!

Vòng Ngọc Ruby với ý nghĩa phong thủy

Theo các nhà phong thủy học thì Ngọc Ruby được coi là “linh vật” hộ mệnh kỳ diệu của chủ sở hữu. Những chiếc Vòng Ngọc đính Ruby đỏ thắm được coi là giọt máu trong tim của đức mẹ thiên nhiên. Nếu may mắn sở hữu nó nghĩa là bạn sẽ có được sự hạnh phúc, thịnh vượng trong cuộc sống.

Những viên Ngọc Ruby thiên nhiên chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Đeo Vòng Ngọc Ruby thường xuyên giúp bạn xua đuổi những cơn ác mộng triền miên. Đặt trang sức Ruby dưới gối sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và đời sống tình dục viên mãn.

Chính vì thế nếu có điều kiện bạn nên tìm cho mình một món đồ trang sức đính Ruby hợp mệnh để mang lại may mắn, thành công trong cuộc sống.

vong vang dinh ngoc ruby

Bên cạnh đó Ruby còn được coi là viên ngọc của tình yêu, sự nồng nàn và lãng mạn. Chính vì thế Ruby và Sapphire đều được coi là lễ vật kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo.

Ruby là Vòng Ngọc Phong Thủy có tính đa mệnh nên bất cứ ai sở hữu đều mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Nếu bạn có cơ hội sở hữu một viên đá Ruby đó chính là “vận may trời ban” mà hàng trăm triệu người mơ ước.

Tạm kết:

Vòng Ngọc Ruby tự nhiên quá quý hiếm không phải ai cũng sở hữu được. Tuy nhiên Vòng Ngọc Sapphire nhân tạo cũng rất đẹp và hợp thời trang. Nếu bạn muốn trở nên nổi bật trong bữa tiệc thì đừng ngại đeo trang sức từ ngọc ruby nhân tạo. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn may mắn và thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *