Vòng Ngọc Trai – Nữ hoàng của trang sức

vong ngoc trai

Nhắc đến ngọc trai người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp tinh túy của biển cả. Vòng Ngọc Trai không hề chói sáng như kim cương. Nó cũng chẳng huyền bí như Vòng Ngọc saphire hay rực rỡ như những viên đá ruby quý giá. Vòng Ngọc Trai mang vẻ đẹp tinh khiết, sang trọng, long lanh như vẻ đẹp của nữ hoàng biển cả. Chính vì vẻ đẹp sang trọng và quý tộc của nó người ta coi Vòng Ngọc Trai tự nhiên là nữ hoàng của trang sức.

Phân biệt Vòng Ngọc Trai Tự Nhiên

Những ai dành tình yêu cho viên ngọc đến từ biển cả đều biết rằng Ngọc Trai tự nhiên có màu chủ đạo là trắng, vàng và đen. Điểm chung của những chiếc Vòng Ngọc Trai tự nhiên là chúng đều tỏa ra ánh sáng ngũ sắc nhiều màu khác nhau mỗi khi xuất hiện dưới ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là dưới các góc sáng khác nhau nó sẽ tỏa ra màu sắc lấp lánh do khả năng phản xạ và khúc xạ một phần ánh sáng lên bề mặt.

vong ngoc trai

Những tia sáng tự nhiên này sẽ làm tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, quyến rũ của những viên ngọc trai. Đặc biệt là chiếc Vòng Ngọc Trai đeo tay hoặc Vòng Cổ Ngọc Trai của người phụ nữ. Đeo Vòng Ngọc Trai mang đến cho chị em vẻ đẹp thánh khiết, kiêu sa nhưng không kém phần sang trọng và quý phái.

Vòng Ngọc Trai – Chiếc Vòng Ngọc hình thành từ sự sống

Là loại ngọc được sinh ra từ vật thể sống, mỗi viên ngọc trai mang trong mình hàng triệu tế bào đang hoạt động. Chính vì thế những chiếc Vòng Ngọc Trai Tự Nhiên luôn tỏa ra luồng ánh sáng sinh động mà không có bất kỳ loại đá quý nào làm được.

Ngọc trai được tìm thấy và mang về từ biển sâu xa xôi. Chính vì thế người ta tin rằng những chiếc Vòng Ngọc Trai chứa đựng nguồn năng lượng của bầu trời. Tích hợp sự tinh túy của biển cả nên có cấu tạo hình trụ, tượng trưng cho trời và đất. Những viên ngọc trai tự nhiên được coi là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành. Và mỗi khi tứ trụ được hội tụ thì con người sẽ tìm thấy được sự bình yên.

vong ngoc trai tu nhien

Chính vì lẽ đó Vòng Ngọc Trai mang đến cho chủ nhân của nó sự hòa hợp, hạnh phúc và yên bình. Người đeo Vòng Ngọc Trai Tự Nhiên luôn có sự tập trung cao độ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Có thể nói Ngọc Trai chính là “linh vật” may mắn đối với nhiều người.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt tâm linh thì có một điểm riêng biệt khiến Vòng Ngọc Trai trở thành nữ hoàng trang sức, đó chính là: Vòng Ngọc Trai có khả năng làm tôn lên vẻ đẹp hồn nhiên, trong suốt, thanh tao nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, quý phái và quyền lực. Những chiếc Vòng Ngọc Trai thường gắn liền với người phụ nữ thành đạt. Nó là món đồ trang sức yêu quý của những tiểu thư đài các và quý phu nhân sang trọng.  

Vòng Ngọc Trai – vật giải phong thủy tự nhiên

Trang sức từ Ngọc Trai thường được các nhà phong thủy học gọi bằng cái tên đầy huyền bí. Đó là “vật giải phong thủy tự nhiên”. Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng, Vòng Ngọc Trai chứa đựng nguồn năng lượng vô tận của đất, trời và sức mạnh của biển cả. Chính vì thế nó sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân.

Không chỉ đẹp, sang, có ý nghĩa về mặt phong thủy, Vòng Ngọc Trai còn là món đồ trang sức giá trị mà bất cứ người đẹp nào cũng muốn được sở hữu. Tuy nhiên làm thế nào để mua được những chiếc Vòng Ngọc Trai chất lượng? Đây lại là bài toán khó mà không phải ai cũng có thể giải được.

Sang trong

Các nghệ nhân, những người gắn bó nhiều năm với nghề nuôi trai chia sẻ rằng: “Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Vòng Ngọc Trai với giá thành và chất lượng khác nhau. Nếu như bạn chỉ cần bỏ ra từ 3 – 5 triệu đồng là đã có thể sở hữu một bộ trang sức ngọc trai nước ngọt thì lại phải hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để có được một bộ Vòng Ngọc Trai nước biển”.

Giá thành cách biệt là thế nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là ngọc trai nước ngọt, đâu là ngọc trai nước biển. Bởi không phải vị khách hàng nào cũng có kiến thức và kinh nghiệm vững vàng về ngọc trai để lựa chọn đúng.

Bạn có thể xem thêm các mẫu “Trang sức phong thủy” tại đây

Cách chọn Vòng Ngọc Trai tự nhiên

Để mua được những chiếc Vòng Ngọc Trai đúng giá trị, khách hàng cần phải là người có kinh nghiệm và kiến thức về ngọc. Bên cạnh đó việc lựa chọn những đơn vị uy tín để tiến hành giao dịch cũng là điều cần thiết.

Là một trong những đơn vị kinh doanh Vòng Ngọc Trai uy tín, Hồn Đá Việt tự hào là đơn vị mang đến cho cộng đồng hàng triệu viên ngọc trai quý hiếm. Để chọn được những chiếc Vòng Ngọc Trai giá trị, khách hàng chỉ cần chú ý quan sát những điểm dưới đây:

Điều đầu tiên chính là quan sát độ bóng sáng của viên ngọc. Thông qua mức độ phản ánh sáng trên bề mặt của viên ngọc chúng ta sẽ dễ dàng xác định được chất lượng của nó. Vòng Ngọc Trai càng bóng sáng thì giá trị càng cao bởi độ dày của lớp ngọc bao phủ lớn.

Bạn có thể xem thêm bài viết “5 điều cần lưu ý khi mua vòng ngọc trai” tại đây.

nu hoang trang suc

Điều thứ hai để chọn được Vòng Ngọc Trai Tự Nhiên có giá trị là quan sát màu sắc của nó. Tuy màu sắc của ngọc trai không nói lên được giá trị thật của nó. Nhưng những viên Ngọc có màu sắc càng độc đáo, hiếm lạ thì giá trị càng cao.

Điều thứ ba quyết định giá trị của Vòng Ngọc Trai là hình dáng của viên ngọc. Trước đây độ tròn của viên ngọc chính là chuẩn mực của cái đẹp. Ngày nay dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân thì những chiếc Vòng Ngọc Trai có hình dáng khác biệt sẽ tạo nên giá trị.

Kích thước, bề mặt và độ dày của viên ngọc cũng là yếu tố quyết định giá trị của nó.

Hy vọng với những kiến thức trên bạn đã hiểu tại sao ngọc trai lại được coi là nữ hoàng của trang sức. Còn bây giới nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *